Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

LÒ NẤU VÀNG 24K BẰNG ĐIỆN TRỞ DO THIỆN CHÍ CUNG CẤP



Trước đây, trên thị trường chỉ tồn tại loại lò nấu vàng 18K bằng điện trở. Còn để nấu vàng 24K  bằng điện trở, khó tìm thấy lò như ý. Do tính chất của lò điện trở là nhỏ gọn, tiện lợi khi di chuyển và có thể đặt ở bất cứ đâu nếu có điện, rất thuận lợi cho người thợ bạc làm việc, đôi khi chỉ là một khoảng không gian bằng cái bàn thợ bạc.

Việc giới hạn loại vàng của lò nấu điện trở (Chỉ nấu được vàng 18K trở xuống, không nấu được vàng 24K) cũng gây khó khăn cho người thợ bạc:
-       Khó khăn thứ nhất là phải tốn kém chi phí để đầu tư lò nấu công suất lớn hơn như Lò trung tần thì mới nấu chảy được vàng 24K vì lò trung tần có giá cao hơn lò điện trở.
-         Khó khăn thứ hai là mặt bằng đặt lò. Lò nấu điện trở đặt đâu cũng được, chỉ cần có ổ điện. Còn lò trung tần phải đặt nơi có nguồn nước, để cho nước vào làm mát lò và nước thải ra khỏi lò khi cần thiết. Nguồn điện là điện nhà nhưng phải bảo đảm đường dây điện chịu được tải của lò nấu trung tần, nếu không sẽ gây chạm cháy.
-         Khó khăn thứ ba là hiệu suất sử dụng lò hợp lý. Đối với lò nấu điện trở chỉ nấu những mẻ vàng có khối lượng nhỏ 1-2 kg, phù hợp nhu cầu nấu nhỏ lẻ. Còn muốn nấu số lượng vàng lớn thì chia nhỏ ra với nhiều lần nấu. Còn đối với lò nấu trung tần, khi nấu 1-2 kg vàng mà chạy nguyên cái lò thì phí phạm.

Đứng trước nhu cầu thực tế đòi hỏi, lò nấu vàng 24K bằng điện trở ra đời. Đây có thể xem như là một bước cải tiến không ngừng từ lò nấu vàng 18K bằng điện trở để cho ra lò nấu vàng 24K bằng điện trở. Tin vui đến với người thợ bạc, giúp họ bớt nhọc nhằn trong công việc, bớt nặng đầu về tài chính giữa thời buổi khó khăn, đòi hỏi tiết kiệm chi phí. 

THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA LÒ NẤU VÀNG 24 K BẰNG ĐIỆN TRỞ:
-       Điện áp của lò là 220Volt, 4,5Amp. Vậy công suất là 0,99KW, tương đương trong 1 giờ thì xài hết 1KW điện
-          Kích thước tổng của lò: 210 X 220 X (cao) 390 mm
-          Kích thước ngoài buồng lò: Đường kính lò là 170 mm, Chiều cao buồng lò là 250 mm
-        Nhiệt độ cài đặt sẳn trong lò là 1.0500C (Nhiệt độ cực đại là 1.5000C). Do đó, lò nấu được vàng 24K và các kim loại hay hợp kim có nhiệt độ thấp hơn 1.0500C.
-          Dung tích của cốc than: Nấu được khoảng 2-2,5kg vàng (Đã tính toán lượng vàng nóng chảy chỉ chiếm 70% dung tích cốc than)
-          Lò đạt nhiệt độ nóng chảy 1.0500C trong vòng 35phút
-          Đồng hồ báo nhiệt hiển thị kỹ thuật số có mức độ chính xác tương đối.
-        Vật liệu chế tạo bên trong lò (dây điện trở, gốm sứ chịu nhiệt, bông sứ…) là vật liệu ngoại nhập của THỤY ĐIỂN. Vỏ lò làm bằng inox.
-         Thời hạn bảo hành 06 tháng.
-          Lò nấu vàng 24K bằng điện trở sản xuất hoàn toàn trong nước.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét