Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

SỰ LỢI HẠI CỦA FILE 3D TRONG NGÀNH KIM HOÀN



Trong kinh doanh, điều tối kỵ nhất là không có sản phẩm hay hàng hóa để chào bán. Khách hàng tìm đến để mua hàng, để tìm hiểu nhưng không có hàng hóa để bán, để giới thiệu thì kinh doanh cái gì? Kiểu làm ăn buôn bán chụp giựt, treo đầu dê bán thịt chó, xưa rồi “Diễm ơi”, chỉ lừa dối khách hàng lần đầu, còn sau đó, sớm muộn gì cũng bị vạch trần sự thật và công việc làm ăn gian dối đó coi như “ đứt bóng từ bi” kể từ đây. Thực tế chứng minh rằng, sự sống còn của một doanh nghiệp tùy thuộc vào hàng hóa hay sản phẩm của họ cung ứng cho thị trường. Hàng hóa tiêu thụ càng nhiều thì tiền vô doanh nghiệp như nước, còn ngược lại thì xem như nguy cơ “đóng cửa” gần kề.

Vì vậy, để tồn tại và phát triển vững mạnh, các doanh nghiệp không những nắm bắt nhanh nhạy cơ hội của thị trường, thị hiếu của người tiêu dùng, nâng cao năng lực sản xuất hàng hóa để đáp ứng nhu cầu thị trường trong từng thời điểm then chốt. Ngoài ra, họ không ngừng cải tiến mẫu mã hàng hóa cho đẹp mắt hơn, tiện dụng hơn, tiết kiệm hơn để làm vừa lòng khách hàng và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường. Bên cạnh đó, họ còn phải nghiên cứu, phát triển những dòng sản phẩm mới để thay thế dần những sản phẩm cũ, lỗi thời, không còn được ưa chuộng. Tất nhiên, chi phí đầu tư để thực hiện chiến lược kinh doanh này rất tốn kém nhưng bù lại, họ sẽ thu được lợi nhuận cao khi sản phẩm tung ra thị trường thành công.

Ngành kim hoàn cũng như bao ngành công nghiệp khác cũng phải chịu sự chi phối của quy luật khắc nghiệt và đào thải trên thương trường. Khách hàng của ngành kim hoàn là khách hàng đặc biệt, họ chỉ chiếm một thiểu số “mạnh vì gạo , bạo vì tiền”và họ có khả năng tôn vinh vẻ đẹp của mình, chứng tỏ đẳng cấp và sự sành điệu của mình bằng trang sức đắt tiền. Cho nên, sản phẩm của ngành kim hoàn cũng phải xứng tầm với họ thì mới chinh phục được những ánh mắt dò xét, nghi ngại, những cái lắc đầu kén chọn khó tính. Nói tóm lại, sản phẩm của ngành kim hoàn là sản phẩm có giá trị cao, là tài sản để khách hàng có thể cất giữ lâu dài.
Việc tạo ra một số mẫu nữ trang thật để trưng bày, để giới thiệu cho khách hàng chiêm ngưỡng, lựa chọn cũng ngốn bộn bạc của các tiệm vàng, các cơ sở kim hoàn vừa và nhỏ. Vì mỗi sản phẩm trị giá tiền mặt rất lớn, nhiều sản phẩm nhân lên thì giá trị vật chất nhiều vô kể. Hàng hóa trưng bày càng nhiều, quy mô càng vĩ đại thì khách hàng đánh giá tiềm lực của các tiệm vàng, các cơ sở kim hoàn vừa và nhỏ càng cao. Qua đó, độ tin cậy của họ dành cho các nơi đó càng lớn. Kéo theo, việc kinh doanh của các nơi đó càng thuận lợi. Và ngược lại…

Cũng chính vì điều đó mà các chủ doanh nghiệp trong ngành kim hoàn phải “bấm bụng” chôn một số vốn lớn, nằm chết dí ở các mẫu nữ trang thật để trưng bày. Đâu phải khách hàng nào cũng ưng ý các mẫu nữ trang theo thiết kế có sẳn, đâu phải các mẫu nữ trang nào cũng dễ dàng tiêu thụ vì thế khó thu hồi vốn để tái sản xuất. Việc thuyết phục khách hàng chọn mua một mẫu nữ trang có sẳn phụ thuộc vào tài ăn nói của người bán hàng, phụ thuộc vào sự giới thiệu sản phẩm trên các phương tiện truyền thông và mẫu nữ trang đó “may mắn” đánh trúng vào thị hiếu của khách hàng. Vì vậy, để đối phó với việc tồn đọng vốn, các chủ doanh nghiệp kim hoàn phải thường xuyên lựa chọn, thanh lý các sản phẩm trưng bày cũ, lỗi thời để xử lý lại nhằm tận thu nguyên liệu làm sản phẩm mới. Tất nhiên, việc mất thời gian và tiêu tốn tiền bạc cho khâu xử lý này là điều không tránh khỏi, làm thiệt hại một phần cho doanh nghiệp. Chưa kể sự trồi sụp bất thường của giá vàng trên thị trường cũng ảnh hưởng đến đồng vốn đầu tư “chết” cho mẫu mã trưng bày. Tốn kém nhiều khoản quá nhưng không thu lợi được cũng làm chùn bước đầu tư, làm đau đầu các chủ doanh nghiệp kim hoàn khi tính toán thiệt hơn giữa thời buổi “thắt lưng buộc bụng” này.

Không có mẫu mã nữ trang thì làm sao giới thiệu cho khách hàng. Còn đầu tư tạo ra sản phẩm nữ trang thật để chào hàng thì “chết đứng” vì vốn. Tiến thoái lưỡng nan là vậy!

Từ khi có thiết kế mẫu nữ trang trên file 3D, rất nhiều tiện dụng đem đến cho ngành kim hoàn. Không cần tạo ra sản phẩm thật để đánh giá mức độ tinh xảo, để trưng bày chỉ cần xem qua hình ảnh được thiết kế trên file 3D cũng nhận định được chính xác sản phẩm tương lai. Cái quan trọng là người thiết kế phải giàu ý tưởng sáng tạo để thỏa sức vẽ nên những vũ điệu của nữ hoàng trang sức làm mê hoặc lòng người. Giờ đây mới thấy được nghề thiết kế nữ trang trên file 3D rất hữu dụng và có triển vọng

Chúng ta chỉ cần thiết kế thật nhiều mẫu nữ trang trên file 3D để làm nguồn cung cấp mẫu phong phú. Với dung lượng ổ cứng của máy vi tính, chúng ta có thể làm kho lưu trữ cho hàng triệu mẫu nữ trang nếu khả năng sáng tạo của chúng ta vô tận. Không cần mở rộng mặt bằng, không cần sử dụng vàng bạc, đá quí để tạo sản phẩm nữ trang thật làm mẫu trưng bày. Tất cả chỉ gói gọn trong chiếc máy vi tính cùng chất xám của người thiết kế. Có thể giới thiệu sản phẩm với khách hàng ngay tại điểm kinh doanh hay có điều kiện tạo trang web cho riêng mình rồi bán hàng trên mạng internet. Như thế, công việc kinh doanh không chỉ giao dịch trong giờ hành chánh mà có thể nói là “khi ngủ vẫn có thể bán được hàng” là vậy! Đơn giản và hiệu quả biết bao so với sự tốn kém khi trưng bày sàn phẩm thật phải không nào? 

Khi có khách hàng, chúng ta chỉ cần cho họ tham quan kho lưu trữ mẫu nữ trang qua file 3D. Mặc sức cho họ lựa chọn, thậm chí họ có thể yêu cầu chỉnh sửa mẫu nữ trang theo ý thích của mình ngay trên file 3D, chỉ là chuyện nhỏ. Đáp ứng yêu cầu của khách hàng sẽ làm cho họ hãnh diện và vui sướng vì họ đã góp công trong việc thực hiện ý muốn của mình. Thử hỏi với sản phẩm nữ trang thật và với công nghệ sản xuât thủ công, chúng ta có làm được như trên không?

Nếu vì một lý do gì đó, chúng ta không có điều kiện thiết kế file 3D. Chúng ta có thể đặt mua các file 3D từ các nhà chuyên thiết kế mẫu nữ trang trên file 3D làm nguồn mẫu dự trữ, làm dồi dào sản phẩm. Gía cả của một file 3D về mẫu nữ trang trên thị trường hiện nay rất mềm. Chúng ta có thể sử dụng file 3D đó mãi mãi, từ đó có thể tạo ra hàng trăm hay nhiều hơn nữa các mẫu nữ trang nếu có nhu cầu. Tất nhiên, chúng ta cũng phải nắm bắt công nghệ tạo mẫu từ file 3D, công nghệ tạo ra sản phẩm thật từ mẫu của file 3D. Nói chung, công nghệ làm nữ trang ngày nay tiến bộ vượt bậc so với thời cha ông chúng ta. Nếu không nắm bắt thời cơ, chúng ta sẽ tụt hậu và nhiểu điều phải hối tiếc. Ngoài ra, chúng ta hoàn toàn yên tâm: Không bao giờ khách hàng chê bai chúng ta nghèo nàn sản phẩm, thiếu sự sáng tạo trong mẫu mã…

Chúng ta có rất nhiều mẫu nữ trang trên file 3D để trưng bày, cho dù chúng là ảo nhưng khách hàng có thể cảm nhận được bằng mắt, có thể đưa ra quyết định ngay tức khắc khi vừa lòng. Nếu khách hàng đồng ý thì sản phẩm nữ trang thật sẽ thuộc về họ trong nay mai, sau khi họ đặt hàng…

ẢO nhưng vẫn đinh ninh là THẬT. File 3D đã cho chúng ta chiêm ngưỡng hình dáng thật của sản phẩm tương lai là một điều tuyệt vời, trước đây chúng ta không mơ thấy được. ĐÓ CHÍNH LÀ SỰ LỢI HẠI CỦA FILE 3D TRONG NGÀNH KIM HOÀN. Các bạn không tin, hãy tìm hiểu đi nào! 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét