Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

SỰ ƯU ÁI CỦA TẠO HÓA



Hình như Thượng đế bất công với đàn ông. Ngài tạo ra muôn loài từ loài vật cho đến loài người. Đới với loài vật, Ngài ban cho giống đực vẻ đẹp qua bộ mã bên ngoài, sức mạnh qua hình dạng to lớn. Con công trống bao giờ cũng đẹp hơn con công mái, con voi đực bao giờ cũng to lớn hơn con voi cái… Riêng loài người, Ngài làm ngược lại: Ban vẻ đẹp trời phú cho phụ nữ, khiến đàn ông say đắm, mất đi thế thượng phong của giống đực. Nếu vẻ đẹp được ban cho đàn ông thì sẽ không có từ “xấu trai” trong từ điển và sẽ không có nữ trang, chỉ có “nam trang” hay một danh từ nào khác cũng được. Sao lại có sự tréo ngoe vậy trời! Buồn cho đàn ông quá!

Không những thế, để tôn vinh vẻ đẹp “sắc nước hương trời”, “chim sa cá lặn”, để chinh phục trái tim người phụ nữ, người đàn ông thổ lộ sự say đắm của mỉnh bằng cách tạo ra những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo với những chất liệu vĩnh cửu, dâng tặng người phụ nữ với mong muốn tình yêu đôi lứa của họ sẽ trường tồn theo thời gian cùng với tặng phẩm này. Đó là nữ trang! Vàng bạc và đá quý là những chất liệu thiên nhiên làm nên nữ trang bền vững theo năm tháng. Chúng hội tụ tất cả những tinh hoa của đất trời, kết hợp hài hòa với nhau qua đôi bàn tay điêu luyện của các nghệ nhân tạo nên những tuyệt tác lưu danh thiên cổ.

Ngày xưa, các bậc vương phi, các mệnh phụ phu nhân, các nữ quý tộc và các gia đình có của ăn của để, ngoài mục đích dùng nữ trang khoác lên mình để làm đẹp bản thân trước con mắt thiên hạ, qua đó khẳng định đẳng cấp, thế lực và sự giàu có. Người phụ nữ còn cất giữ cẩn thận , kỹ lưỡng và bí mật nữ trang của mình để làm kỹ vật hay tích cóp coi như là của cải phòng xa khi hữu sự lúc về già.

Ngày nay, xã hội phát triển, đời sống được nâng cao, đặc quyền sử dụng nữ trang không còn dành cho các tầng lớp trên của xã hội. Bất kỳ người phụ nữ nào cũng có thể chưng diện, cũng có thể làm đẹp cho đời bằng nữ trang tuyệt đẹp phù hợp với túi tiền. Gía trị vật chất của nữ trang dùng để làm của không còn đặt nặng nữa . Người phụ nữ chú trọng sử dụng nữ trang theo xu hướng thời trang hơn. Thậm chí, họ có thể chọn nữ trang yêu thích để tôn tạo dáng vẻ bên ngoài, che lấp khiếm khuyết trên cơ thể, ngoài ra còn phải phù hợp với trang phục “hàng hiệu”mặc trên người. Tham dự sự kiện gì thì họ chủ ý giới thiệu nữ trang mới, không đụng hàng, còn được mọi người ca ngợi là sành điệu. Vì thế, phụ nữ ngày nay có cả một tủ đựng nữ trang không còn thuộc loại xưa nay hiếm!

Không phải là không có nhiều tiền thì người phụ nữ không có nữ trang để “bằng chị bằng em”. Ông bà ta có câu: “Liệu cơm gắp mắm”, chỉ cần cân nhắc túi tiền của mình, người phụ nữ vẫn có thể mua sắm cho riêng mình những nữ trang lộng lẫy, độc đáo và hợp thời trang. Để đáp ứng mọi nhu cầu của mọi tầng lớp chị em phụ nữ, nghành kim hoàn không chỉ tạo ra những sản phẩm kim hoàn thật mà còn tạo ra những sản phẩm giả kim hoàn. Gỉa kim hoàn chứ không phải hàng giả, đừng nhầm lẫn! Nhà nước thừa nhận những sản phẩm giả kim hoàn và cho phép lưu thông trên thị trường, ngoài ra kiên quyết chống hàng giả, lừa đảo người mua.

Hai loại sản phẩm kim hoàn này, chỉ khác biệt nhau về giá trị vật chất , về chất lượng nguyên liệu “một trời một vực”, còn xét về hình dáng, độ tinh xảo, về mẫu mã thì “tám lạng và nửa cân”. Bây giờ, đeo nữ trang thật “mất mạng” như chơi, chi bằng đeo nữ trang giả kim hoàn thỏa ý thích chưng diện, kiêu hãnh với vẻ đẹp của mình thì “đáng đồng tiền bát gạo” biết bao! Tất nhiên, có nữ trang thật thì giá trị hơn, nhưng chẳng lẽ cứ cất hoài trong tủ, lâu lâu lấy ra lặng lẽ chiêm ngưỡng một mình qua gương soi, “tự sướng”trong căn phòng vắng lặng, không biết có dịp nào khoe khoang với mọi người. Tâm trạng của người sở hữu “báu vật” mà “không dám ngẩng mặt nhìn đời” sao nghe tủi thân quá! 

Nói chung, " tiền nào của nấy", tùy theo sở thích, tùy theo thị hiếu thẫm mỹ và thời trang, tùy theo cách " liệu cơm gắp... hột xoàn", người phụ nữ hoàn toàn có quyền lựa chọn cho riêng mình loại nữ trang yêu thích và phù hợp, miễn sao họ đẹp trong mắt người xung quanh . Thử nghĩ mà xem có đúng không nào?

NGUYỄN CHÍ CƯỜNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét