Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

CŨNG LẮM CÔNG PHU



Qua bao thay đổi tự cổ chí kim, đối với nghề kim hoàn, cách tạo ra một sợi dây chuyền làm đẹp cho cuộc sống cũng lắm công phu. 


Từ thuở chưa có máy móc giúp sức, các nghệ nhân phải dùng đôi bàn tay tài hoa, khóe léo và trí óc sáng tạo tài tình để tạo nên những sợi dây chuyền khiến mọi người không thể cưỡng lại nổi sự ham muốn có được chúng bằng mọi giá. Tất nhiên, việc chế tác bằng tay cũng lắm công phu, lắm kỳ công và thời gian thì kéo dài, khó lòng làm hàng loạt. Dẫn đến giá thành sản phẩm làm ra cao ngất ngưỡng, đúng là “Cái giá của cái đẹp không rẻ bao giờ”. Vì vậy, chỉ có các mệnh phụ phu nhân là có khả năng sở hữu được chúng. Còn phần lớn những người phụ nữ khác chỉ có mơ ước mà thôi!


Ngày nay, với trí tuệ siêu phàm của con người, máy móc đã dần dần thay thế sức lực con người ở một vài công đoạn phức tạp, giải quyết được biết bao bài toán nan giải mà trước đây đều phải làm thủ công, mất thời gian và tiền bạc. Máy làm dây chuyền trở thành trợ thủ đắc lực trong việc chế tác trang sức dạng dây. Cứ tưởng mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng, đơn giản hơn khi có máy móc giúp sức. DZẬY MÀ KHÔNG PHẢI DZẬY!


Để có được một sợi dây chuyền hoàn chỉnh, phải qua biết bao máy móc và công đoạn xử lý, nói chung cũng lắm công phu. Máy móc chỉ giúp tăng sản phẩm, bảo đảm chất lượng, rút ngắn thời gian sản xuất, ít lệ thuộc vào tay nghề người thợ. Còn qui trình công nghệ làm dây chuyền, dù làm bằng máy hay thủ công, cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt nhằm tạo ra sản phẩm đạt yêu cầu. Dưới đây là sơ đồ công nghệ sản xuất dây chuyền, qua đó cho chúng ta có cái nhìn thực tế và thừa nhận rằng: Chế tác dây chuyền CŨNG LẮM CÔNG PHU chứ bộ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét