Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

GIẢI PHÁP TIẾT KIỆM, HOÀN VỐN NHANH

Không biết cụm từ: Thương trường là chiến trường xuất hiện chính xác từ lúc nào. Nhưng với thời buổi cạnh tranh khốc liệt như bây giờ, chỉ có những người chủ doanh nghiệp là “thấm đòn” mà thôi. Để tồn tại và sống sót giữa thời buổi khủng hoảng kinh tế hiện nay không phải là điều đơn giản. Biết bao giải pháp được đưa ra để duy trì sản xuất và phát triển. Trong số đó, chỉ có giải pháp tiết kiệm, thu hồi vốn nhanh luôn luôn được các chủ doanh nghiệp đặt lên hàng đầu. Nhưng tiết kiệm như thế nào và thu hồi vốn nhanh làm sao là chuyện còn phải bàn.



Như chúng ta biết, trong sản xuất, bất cứ ngành nghề nào ngay cả ngành kim hoàn, ngoài nguồn nhân lực lành nghề còn cần phải trang bị máy móc thiết bị phù hợp. Tôi không đề cập đến máy móc thiết bị hiện đại, tiên tiến. Bởi vì, nếu chúng ta “rờ” đến những máy móc đó thì chúng ta sẽ “tối tăm” mặt mũi theo đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng vì sự “tối tân” của nó. Chẳng ai muốn chữ “tối” đến với mình, phải không nào?


Tôi chỉ bàn đến chữ “sáng” trong máy móc thiết bị. Có khi nào bạn cần mở rộng sản xuất, tất nhiên phải bổ sung thêm máy móc. Có khi nào bạn muốn thay thế các máy móc cũ kỹ, lạc hậu hay hư hỏng bằng máy móc khác. Nói tóm lại, điều quan trọng là bạn phải tìm được nguồn máy móc thiết bị phù hợp với tính toán hiện tại và lâu dài cho tương lai.


Đầu tư máy móc thiết bị mới toanh thì dễ cho suy nghĩ như lại khó cho túi tiền. Bởi vì, lúc đó chúng ta không phải bận tâm hay băn khoăn về chất lượng máy móc khi đã biết quá rõ về thương hiệu, chúng ta chỉ lo lắng về “ngân lượng” mà thôi. Thời gian qua, sản xuất của ngành kim hoàn không khả quan vì những biến động của giá vàng. Cho nên, đầu tư cho ngành kim hoàn không cân nhắc kỹ lưỡng, dễ dàng mắc sai lầm và sa lầy về tài chính. Đổ rất nhiều tiền để trang bị máy móc đầu vào “siêu đẳng” nhưng đầu ra thì “siêu phẳng”, chỉ có nước “từ chết đến bị thương”.


Chẳng lẻ vì như thế, chúng ta không mạnh dạn đầu tư máy móc khi có những tín hiệu lạc quan từ thị trường. Đầu tư thì cũng có năm bảy đường đầu tư: Không trang bị được máy móc mới thì xoay qua máy móc cũ, đã qua sử dụng. Không có nguồn vốn mạnh để trang bị máy móc thì liên kết với các doanh nghiệp khác cùng ngành để tận dụng thế mạnh của từng nơi tạo nên chuỗi sản xuất khép kín, hổ trợ lẫn nhau…


Lý do thứ nhất, khi đầu tư nên quan tâm đến máy móc thiết bị đã qua sử dụng là:
Máy móc cũ, đã qua sử dụng không có nghĩa là không còn gía trị tận dụng. Nếu chịu khó tìm kiếm và có được nguồn thông tin đáng tin cậy hay được tư vấn thì chúng ta vẫn có thể sở hữu những máy móc đã qua sử dụng, chất lượng còn 70-80%, hàng hiệu đàng hoàng. Như chúng ta biết, trong sản xuất nữ trang, nhất là ở các cơ sở vừa và nhỏ, các máy móc làm nữ trang chỉ hoạt động trong những khoảng thời gian nhất định trong ngày hay trong tuần, cụ thể như: Lò đúc, lò nung phải có kế hoạch đặt lò trước hay máy tạo mẫu phay CNC, máy tạo mẫu in 3D phải chờ thiết kế file 3D, chứ không phải muốn là chạy ngay được. Vì  vậy, thời gian sử dụng của chúng không liên tục, mặt khác môi trường làm việc của nghề kim hoàn tương đối sạch sẽ, thông thoáng, đã bảo quản chúng một cách hoàn hảo. Có thể vì một lý do nào đó, người chủ của chúng không thể tiếp tục với nghề kim hoàn nên phải “chia tay” chúng.



Lý do thứ hai, khi đầu tư nên quan tâm đến máy móc thiết bị đã qua sử dụng là:
Gía cả của chúng cũng vô chừng, không thể định giá chính xác theo phần trăm còn lại của máy. Tùy theo người bán máy ra giá bao nhiêu để họ không bị thiệt vì đang mang tâm trạng tiếc của mà! Tuy nhiên, nếu biết tận dụng cơ hội : người bán cần bán, chúng ta khéo léo trả giá thì vẫn có được một cái giá mềm, phải chăng. Đây là một cuộc trao đổi mua bán sòng phẳng, đôi bên đều có lợi, chúng ta không lợi dụng sự thất thế của người khác để trục lợi cho riêng mình. Chúng ta chỉ đề cập đến việc mua máy móc đã qua sử dụng với cái giá thấp hơn giá trị thật còn lại của chúng. Nhiều khi như vậy lại hóa hay! Vừa tiết kiệm được một khoản tiền và thời gian thu hồi vốn ngắn.


Tất nhiên, chúng ta cũng phải căn cứ vào cái giá mua máy ban đầu, thời gian mua máy làm cơ sở rồi tính toán thời gian đã sử dụng và chạy thử máy để đánh giá tình trạng hoạt động của nó. Cuối cùng là thuộc về cảm tính, nếu chúng ta có “kết” nó không? Từ đó, chúng ta có thể đưa ra cái giá để mặc cả. Nói thì dễ nhưng khó đưa ra một cái giá “tạm tính” sát với giá thị trường. Điều này đòi hỏi phải có kinh nghiệm và am hiểu rành rẽ về máy móc ngành kim hoàn.


Đa phần những chủ doanh nghiệp khi mua máy móc đã qua sử dụng còn mơ hồ về lĩnh vực này. Họ cần nhà tư vấn tin cậy, giúp họ tránh được “tiền mất tật mang”. Có như thế, giải pháp tiết kiệm và thu hồi vốn nhanh trong đầu tư mới đạt hiệu quả thiết thực. Ngày nay , dịch vụ tư vấn đã có nhiều tiến bộ và khách hàng hoàn toàn an tâm khi được bảo vệ quyền lợi. Hãy quên đi chữ “cò” trong đầu và hãy nghĩ đến: Chúng ta không biết hết mọi thứ. Chúng ta cần bảo đảm tư vấn những vấn đề quan tâm. Chúng ta sử dụng đồng tiền đúng mục đích.


Hãy cân nhắc trước khi quyết định một vấn đề không thuộc lĩnh vực hiểu biết của chúng ta. Ngoài ra cũng nên nghĩ rằng: Hãy đến với nhau bằng THIỆN CHÍ sẽ thành công.

Giới thiệu và tư vấn các máy móc đã qua sử dụng cần người quan tâm:

                                                               MÁY ĐÚC YASUI 2K


                                              MÁY KHUẤY THẠCH CAO St. LOUIS 92

                                                                   LÒ NUNG DTT


                                                         MÁY PHAY CNC MDX-40
NGUYỄN CHÍ CƯỜNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét