Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

CŨNG LÀ MỘT CÁCH TIẾT KIỆM




Các câu nói cửa miệng như: “Liệu cơm gắp mắm”, “Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm” hay “Đừng vung tay quá trán”, luôn luôn nhắc nhở chúng ta ý thức tiết kiệm trong chi tiêu. Còn trong kinh doanh, ý thức tiết kiệm không chỉ dừng lại ở câu nói, ở khẩu hiệu hô hào mà phải biến thành hành động thiết thực, thành thói quen hàng ngày. Cái quan trọng là tiết kiệm như thế nào và giải pháp gì giúp chúng ta thực hành tiết kiệm có hiệu quả?
Ngày nay, trong sản xuất nữ trang, máy móc thiết bị đang dần dần thay thế con người. Tất nhiên, để nâng cao chất lượng, tăng năng suất, giảm giá thành thì phải chấp nhận đầu tư tốn kém ban đầu và thu lợi về sau. Nếu máy móc thiết bị trong dây chuyền sản xuất hoạt động trơn tru, ít hư hỏng thì không nói làm gì. Còn ngược lại, chúng cứ “đi ăn giỗ” hoài thì thử hỏi có đau đầu người chủ kim hoàn không, trong khi thời hạn bảo hành đã hết hay gặp phải máy móc thiết bị mua mà không có bào hành. Giảp pháp tiết kiệm và được nghĩ ra trước tiên là SỬA CHỮA. Nếu có dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp thì an tâm, còn không thì bó tay hay gặp nơi sửa chữa không chuyên, phải sửa đi sửa lại nhiều lần thì có mà hao tốn và nặng thêm đầu.


Đơn cử như công đoạn làm sạch nữ trang, tuy chỉ là công đoạn hoàn thành sau cùng nhưng rõ ràng không thể thiếu. Nói một khác, nó  là “thẩm mỹ viện” để chăm sóc nhan sắc của nữ trang trước khi cho ra lò. Đối với công đoạn này thì có rất nhiều máy móc thiết bị cũng như các công nghệ “làm đẹp” nữ trang đa dạng được sử dụng rộng rãi trong ngánh kim hoàn. Hiện đại, tân tiến hay thô sơ là tùy thuộc vào sự đầu tư của người chủ kim hoàn. Ưu điểm mà chúng đem lại thì đã rõ nhưng khi chúng hỏng hóc thì chuyện sửa chữa chúng là chuyện nan giải.
Ví dụ: MÁY TẨY RỬA SIÊU ÂM khi hư, may lắm mới tìm được nơi nhận sửa. Khi sửa xong rồi chưa chắc bảo đảm hoạt động bình thường. Nếu máy có giá trị không cao thì đa phần chấp nhận thanh lý. Còn máy mắc tiền, không sửa được, chẳng lẻ xếp kho thì thử hỏi có đau đầu, nóng ruột không?



Vấn đề nan giải này, không phải là không có giải pháp khắc phục. Có CẦU thì ắt có CUNG. Công ty THIỆN CHÍ chúng tôi đã từng khôi phục hoạt động của 4 máy rung siêu âm hiệu ELMA loại 45 lít, 8 đầu rung, 600W. Lúc đầu, khách hàng chỉ nghĩ đến thanh lý chúng, chờ bán phế liệu. Nay qua bàn tay của chúng tôi, chúng đã sống lại và đến bây giờ vẫn chạy tốt (từ 2015 đến nay)


Chúng tôi vẫn giữ nguyên thùng chứa của máy rung siêu âm cũ và kiểm tra chắc chắn chúng không bị rỉ nước. Kiểm tra toàn bộ đầu rung cũ, cái nào hư thì thay thế. Chúng tôi làm mới bộ điều khiển và đặt rời bên ngoài máy (hay còn gọi là đầu amply rời). Như vậy, từ máy rung siêu âm MỘT CỤC, hư hỏng tính bỏ đi, chúng tôi đã biến thành máy rung siêu âm HAI CỤC, hoạt động bình thường. Gía thành sau khi sửa chữa khôi phục máy rung siêu âm cũ chỉ bằng một nửa giá thành của máy rung siêu âm mới cùng loại.
Đây CŨNG LÀ MỘT CÁCH TIẾT KIỆM, phải không nào?

 
Ngoài ra, chúng tôi còn thiết kế chế tạo máy rung siêu âm kích thước lớn nhỏ theo yêu cầu khách hàng. Mục đích chế tạo của chúng tôi là thoát khỏi sự cứng nhắc trong thiết kế máy rung siêu âm do sự khống chế về dung tích máy. Vì vậy, chúng tôi tách hệ thống đầu rung siêu âm và phần chứa nước thành hai phần riêng biệt. Chúng tôi quyết định sử dụng những cụm đầu rung tách rời, dễ dàng cơ động cho việc đặt vào trong phần chứa nước. Tất cả những cụm đầu rung này được điều khiển bằng bộ điều khiển cho từng cụm riêng lẻ hay nhiều cụm chỉ với một bộ điều khiển. Tùy theo dung tích phần chứa nước mà tính toán đặt nhiều hay ít cụm đầu rung mà thôi! Nói chung, tùy vào sự tiện lợi và hiệu quả của khách hàng mà chúng tôi đáp ứng vì chúng tôi đưa ra phương châm: LÀM THEO YÊU CẦU CÓ LỢI CỦA KHÁCH HÀNG VỚI SỰ TƯ VẤN TIN CẬY CỦA CHÚNG TÔI 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét