Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

SẮC ĐẸP VĨNH CỬU



Câu nói cửa miệng của thiên hạ: Sắc đẹp là thứ phù du. Qui luật của tạo hóa nghiệt ngã:Hoa nở chóng tàn . Tuy nhiên không phải tất cả vẻ đẹp đều chịu chung số phận “chết yểu” như vậy! Vẫn có một vẻ đẹp huyền bí, đi vào huyền thoại, thách thức thời gian. Đó là vẻ đẹp của nữ trang. Để đạt được sự vĩnh cửu này, cái xác và cái hồn của nữ trang đã qui tụ được tinh hoa của đất trời, bí ẩn của vũ trụ, đúc kết nên vẻ đẹp sống mãi cùng năm tháng.


Vàng bạc, đá quí là những tặng phẩm tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho loài người. Chúng mãi mãi chỉ có giá trị vật chất nếu như con người không nhận ra vẻ đẹp tiềm ẩn bên trong cái vẻ thô kệch, xấu xí của chúng do nằm sâu dưới lòng đất âm u, lạnh lẽo. Với bàn tay ma thuật và khối óc “siêu phàm”, con người đã biến vàng bạc, đá quí từ “ Chú vịt con xấu xí” thành “thiên nga tuyệt đẹp”.


Vàng bạc, đá quí là những “Ông hoàng , Bà chúa” trong thế giới vật chất, thế giới tâm linh. Sự quí giá của chúng kết hợp hài hòa với nhau trong nữ trang tạo nên tuyệt tác, tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ. Chính chúng là nhân tố quyết định vẻ đẹp vĩnh cữu của nữ trang khiến mọi sắc đẹp khác phải ghen tỵ.


Ngày nay, vàng và đá quí không chỉ đơn thuần phô trương vẻ đẹp mà còn có giá trị “báu vật”. Vì vậy, người phụ nữ không thể chưng diện để làm đẹp mình trước mắt thiên hạ. Họ rất lo sợ khi khoác lên mình những “báu vật” đó, chẳng khác nào làm mồi cho “quỹ dữ”. Tất nhiên, phụ nữ không bao giờ từ chối lời khen tặng sắc đẹp của mình. Để khẳng định ưu thế thiên phú, họ không từ bỏ việc tô điểm cho nhan sắc hay gây ấn tượng “đứng hình” cho người khác bằng lợi thế của nữ trang. 


Bạc cao cấp  là “cứu cánh” của nữ trang trong lúc này, giúp phụ nữ mạnh dạn khoác lên mình những loại nữ trang độc đáo, mới lạ, tinh xảo không thua gì vàng, đá quí.  Đánh trúng vào tâm lý và thị hiếu của phụ nữ, nữ trang bằng bạc cao cấp dần dần có chổ đứng trong tâm trí phái đẹp.




Cứ tưởng mọi vấn đề “xuôi chèo mát mái”, nhưng do tư tưởng “hám lợi” của một thiểu số, họ đã đánh tráo bạc cao cấp bằng loại bạc không đạt tiêu chuẩn, đánh lừa phụ nữ, gây ức chế về tâm lý và ảnh hưởng đến sức khỏe của người khác.


Bạc cao cấp ( tinh khiết 99,9%) quá mềm nên khó khăn trong chế tác cũng như bảo đảm sự ổn định, lâu bền của hình dáng, đường nét và hoa văn trên nữ trang bằng bạc. Để khắc phục nhược điểm của bạc nguyên chất, hợp kim bạc 925 ( chứa 92,5% bạc, và 7,5% đồng , kẽm) ra đời. So với bạc nguyên chất thì bạc 925 có độ cứng đáp ứng quá trình chế tác, giữ cho nữ trang bằng bạc có độ sáng bóng và bền đẹp lâu hơn. Ngoài ra, sau khi đánh bóng thành phẩm, nữ trang bạc 925 cần phải được xi mạ một lớp Rhodium (Bạch kim) để bảo vệ cho bạc không bị ôxy hóa (đen) và giúp bạc 925 có độ sáng trắng, đẹp như như nữ trang bạch kim.




Bạc không đạt tiêu chuẩn chỉ chứa khoảng 20% - 30% bạc nguyên chất. Đối với loại bạc như vậy, thời gian gia công kéo dài vì nó không phải là nguyên liệu lý tưởng để làm nữ trang, họ chấp nhận lỗ công cán nhưng bù vào đó họ hưởng lợi trên giá trị thật của bạc nguyên chất. Bên cạnh đó, do giá thành của nước xi Bạch kim cao, họ thay thế bằng nước xi Nickel ( Kền) giá thành rẻ hơn.


Bạc xi Kền rất mau bị ôxy hóa (đen), nhất là đối với những người có mồ hôi “muối” khi đeo vào thì chúng càng đen nhanh hơn. Không những thế, trong Kền còn có chứa hoạt chất gây dị ứng da làm ngứa ngáy , lở loét tại chổ da thường xuyên tiếp xúc. Đeo nữ trang để làm đẹp, chứ có ai đeo nữ trang để gây khó chịu và tai họa cho mình. Chẳng ai chịu “tiền mất tật mang” cả!


Đây chỉ là một chuyện nhỏ trong vô vàn những chuyện lớn khác của ngành kim hoàn. Điều này đòi hỏi sự cạnh tranh lành mạnh và lương tâm phục vụ của các nhà sản xuất nữ trang. Ngoài ra, cũng nên cảnh tỉnh chị em phụ nữ nên có sự lựa chọn kỹ càng trong việc mua nữ trang bạc và cũng nên xác định tư tưởng “Dân chơi sợ gì mua rơi”. H4y nói không với hàng rẻ, hàng kém chất lượng để bảo vệ túi tiền và sức khỏe của bản thân mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét