Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

TÌM MỘT CON ĐƯỜNG, TÌM MỘT LỐI ĐI



Trong cái thời buổi “Vạn người bán, trăm người mua”, thương trường là chiến trường cũng chẳng sai. Khó khăn chồng chất khó khăn, bủa vây lấy doanh nghiệp. Chỉ cần doanh nghiệp đứng vững, tồn tại trước sóng gió của thương trường cũng là một thành công, chứ chưa nói đến sự phát triển. Chúng ta phải nắm được qui luật: Có tồn tại thì mới phát triển. Cuối cùng, vấn đề mấu chốt là làm thế nào để tồn tại? 


Công ty chúng tôi chọn kinh doanh lĩnh vực kim hoàn cũng thuộc hàng “sinh sau đẻ muộn”. Tất nhiên, “Vạn sự khởi đầu nan”. Khoảng thời gian đầu, chúng tôi dò dẫm từng bước trên con đường mình đã chọn. Cũng có những lần bước hụt chân, khiến chúng tôi chới với. Âu đó cũng là bài học xương máu để chúng tôi rút ra những kinh nghiệm và những lần sau, chúng tôi đặt bước chân mỉnh đến đâu là chắc đến đó. Cũng có những lời bàn ra tán vào, cũng có những hoài nghi về năng lực của chúng tôi nhưng tất cả cũng chỉ là “Bong bóng sau mưa” đối với sự THIỆN CHÍ của chúng tôi.


Từng bước từng bước, chúng tôi gieo những hạt giống THIỆN CHÍ hy vọng nảy mầm, bám rễ niềm tin nơi khách hàng và chờ đợi đơm hoa kết trái ngọt. Chúng tôi tiến hành gieo hạt bằng cách nương theo ngọn gió “tiếp thị qua mạng”, xuôi theo dòng nước “sự kiện, hội chợ, triễn lãm” để đưa những hạt giống đi thật xa. Lãnh vực kim hoàn là lãnh vực hẹp, cái quan trọng trong kinh doanh ở lãnh vực này là phải biết chắt chiu từng cơ hội và phải biết chờ đợi thời cơ.

 
Năm nào vào tháng mười một, hội chợ nữ trang cũng “Đến hẹn lại lên” tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng là một cơ hội lớn mà chúng tôi đã xác định từ trước để nắm bắt lấy nó. Kể từ lúc công ty thành lập cho đến nay, không tính năm đầu tiên, những năm sau, chúng tôi đều có mặt tại hội chợ. Giống như chúng tôi đang ném một hòn đá THIỆN CHÍ xuống mặt hồ Hội chợ nữ trang hàng năm để những vòng nước nối tiếp nhau từ từ lan tỏa ra xa, xa mãi khỏi tầm mắt. 

 
Đối với công ty non trẻ như công ty chúng tôi, việc gầy dựng thương hiệu không phải ngày một ngày hai mà đòi hỏi cả một quá trình bền bỉ theo đuổi con đường mình đã chọn. Trước hết, chúng tôi phải chứng minh cho khách hàng thấy được: Chúng tôi có thể làm được gì cho họ trước những vấn đề cần giải quyết để họ có cơ sở đặt niềm tin nơi chúng tôi. Kế đến, chúng tôi phải đặt chữ tín làm đầu bởi vì “Một lần bất tín, vạn lần bất tin”. Khách hàng bây giờ chỉ mua cái họ cần và đem lợi lại cho họ. Đó là chân lý trong kinh doanh!



Không những thế, để theo kịp các công ty đàn anh đàn chị trong lãnh vực kim hoàn và để tồn tại, công ty chúng tôi phải tạo nên sự khác biệt bằng cách thường xuyên tiếp cận những cái mới, những công nghệ mới trong lãnh vực kim hoàn mà thế giới đã đi trước chúng ta hàng chục năm trời. Mục đích của chúng tôi là muốn mở ra một tầm nhìn mới cho giới kim hoàn trong nước giúp họ thỏa sức sáng tạo trong việc chế tác trang sức. Sức sáng tạo tuyệt vời của người thợ kim hoàn trong nước không phải là không có, lịch sự nghề kim hoàn của cha ông đã minh chứng điều đó. Chỉ có điều các phương pháp thủ công thô sơ và phương pháp cũ, lạc hậu lỗi thời là những rào cản lớn nhất ngăn cản sức sáng tạo của họ bay cao, bay xa.

 
Công ty của chúng tôi chỉ là con ong chăm chỉ làm công việc của mình, góp nhặt từng hạt phấn hoa, từng giọt mật hoa tinh túy của công nghệ kim hoàn thế giới, qua đó tạo nên mật ngọt cho đời bằng việc nâng tầm diện mạo của ngành kim hoàn trong nước để từng bước theo kịp trào lưu của thời đại mới. Chúng tôi có quyền tự hào rằng: Chúng tôi đã góp công sức nhỏ bé của mình giúp ích cho ngành kim hoàn trong nước…




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét