Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

ĐỔI MỚI ĐỂ TIẾN TỚI



Qui luật tất yếu của cuộc sống là luôn luôn đổi mới để phát triển. Do đó, nếu đi ngược lại với qui luật này sẽ nhận sự đào thải là điều hiển nhiên. Chúng ta đang chịu sự chi phối của qui luật đổi mới hàng ngày. Tùy từng lĩnh vực trong cuộc sống sẽ chịu sự tác động của qui luật đổi mới khác nhau. Lĩnh vực kinh doanh và sản xuất chịu tác động của qui luật đổi mới nhiều nhất và thường xuyên nhất. Những người làm kinh doanh hay sản xuất đều biết rõ tầm quan trọng của vấn đề này nhưng đổi mới như thế nào cho phù hợp không phải là chuyện ngày một ngày hai.



Nữ trang là những mặt hàng làm đẹp cho chị em phụ nữ, cho nên, đòi hỏi phải có sự đa dạng về mẫu mã, về chủng loại để đáp ứng thị hiếu cũng như sự kỹ tính của chị em phụ nữ. Do đó, nếu không có sự đổi mới thường xuyên trong tư duy, trong sáng tạo thì không thể tạo nên sự đột phá về mẫu mã, về chủng loại trong ngành kim hoàn. Đồng nghĩa với việc không tạo ra được cái hồn, cái thần thái trên từng sản phẩm nữ trang thì đâu còn ý nghĩa “Tôn vinh vẻ đẹp cuộc sống”. 



Đổi mới phải đi đôi với sự phù hợp, với thực tế của doanh nghiệp. Tất nhiên, để đổi mới, trước hết, phải trải qua một quá trình tìm hiểu, thử nghiệm, sau đó, chọn ra giải pháp phù hợp, sát với thực tế nhất. Việc mày mò tìm ra giải pháp đổi mới trong sản xuất không phải doanh nghiệp kim hoàn nào cũng đủ sức, đủ tầm thực hiện. Mặt khác, các chủ doanh nghiệp kim hoàn còn bận rộn, lo toan biết bao chuyện từ nhỏ đến lớn của doanh nghiệp mình nên không có “đầu óc nào” để tính toán đến chuyện “ĐỔI MỚI ĐỂ TIẾN TỚI”, mặc dù vẫn biết rằng: Đó là sự sống còn của doanh nghiệp. 
Chẳng lẻ, vì cái khó ban đầu như vậy lại làm “chùn chân” những người có tư duy đổi mới?


Mọi chuyện đều có cách giải quyết, chẳng qua các doanh nghiệp kim hoàn chưa nghĩ ra cách tiếp cận sự đổi mới về công nghệ, về thiết bị máy móc khi cứ loanh quanh tìm kiếm trong nước, trong khi thế giới đã đi trước chúng ta hàng thế kỹ. Thời đại công nghệ thông tin giúp chúng ta hiểu nhiều về thế giới nhưng cũng nhấn chìm chúng ta trong “núi thông tin” khổng lồ. Cái quan trọng là tìm đúng thông tin chúng ta cần trong cái “núi thông tin” đó. 



Nhiều vấn đề nan giải gây khó khăn cho các doanh nghiệp kim hoàn trong nước khi nghĩ đến sự đổi mới về công nghệ. Do đó, khiến họ cảm thấy mệt mỏi và bế tắc vì không tìm ra hướng đi phù hợp theo yêu cầu đổi mới. Vì vậy, doanh nghiệp kim hoàn trong nước rất cần sự định hướng cụ thể, sự tư vấn xác thực giúp họ tháo gở khó khăn về công nghệ, thực hiện mục đích đổi mới.

Nhận thấy những giới hạn chủ quan lẫn khách quan đã khiến các doanh nghiệp kim hoàn trong nước khó nắm bắt được những thông tin về công nghệ mới chế tác nữ trang trên thế giới. Công ty TNHH Dịch vụ Nghề kim hoàn THIỆN CHÍ xin được góp một phần công sức nhỏ nhoi vào sự phát triển chung của ngành kim hoàn trong nước thông qua nhịp cầu kết nối các doanh nghiệp kim hoàn trong nước với các doanh nghiệp kim hoàn nước ngoài. 



Với bề dày hoạt động trong lãnh vực kim hoàn, với quá trình học hỏi, trao đổi kinh nghiệm qua những chuyến đi dài ngày trên nước Ý, chúng tôi đã tạo được mối quan hệ rộng rãi cùng với sự hợp tác THIỆN CHÍ của các doanh nghiệp kim hoàn Ý. Hy vọng với sự giúp đở về công nghệ cùng với máy móc thiết bị tương ứng từ đối tác Ý sẽ thúc đẩy ngành kim hoàn trong nước phát triển. Vì vậy, chúng tôi chọn ngành kim hoàn Ý để giới thiệu đến các doanh nghiệp kim hoàn trong nước tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm đổi mới của họ. Nước Ý là nơi có nền công nghệ sản xuất nữ trang tiên tiến, nơi dẫn đầu về xu thế  chế tạo máy móc, thiết bị chế tác nữ trang đuợc xếp vào hàng đầu thế giới. Có như thế, chúng ta mới “Đi tắt đón đầu”, hòa nhập nhanh vào trào lưu đổi mới và phát triển vượt trội của ngành kim hoàn thế giới.


Chúng tôi có lợi thế là hiểu rõ ngành kim hoàn trong nước cần gì, thiếu gì. Cho nên, chúng tôi có thể thường xuyên cập nhật, chọn lọc, giới thiệu và tư vấn những công nghệ mới lạ, độc đáo cùng với máy móc thiết bị của Ý phù hợp với qui trình sản xuất, đáp ứng yêu cầu đổi mới công nghệ, cải tiến chất lượng sản phẩm, nâng cao năng suất sản xuất, từng bước đưa ra giá cạnh tranh nhất trên thương trường cho các doanh nghiệp kim hoàn trong nước.


Hãy đến với chúng tôi vì THIỆN CHÍ của chúng tôi là tư vấn cho các doanh nghiệp kim hoàn trong nước về vấn đề đổi mới công nghệ cùng thiết bị máy móc chế tác trang sức theo công nghệ nước ngoài. Các doanh nghiệp kim hoàn trong nước có muốn cùng chúng tôi “ĐỔI MỚI ĐỂ TIẾN TỚI” không nào?

1 nhận xét: