Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2014

CHÚC MÃ ĐÁO THÀNH CÔNG



Xuân Gíap Ngọ 2014 đang ngấp nghé như cô gái mới lớn thẹn thùng sau rèm cửa. Thời gian trôi qua vội vã như Bóng Câu Qua Cửa Sổ. Năm cũ cũng muốn kết thúc cho nhanh, nhường chổ cho năm mới đem đến những điều tốt đẹp hơn. Bây giờ, ra đường là gặp cảnh Ngựa Xe Như Nước, Áo Quần Như Nêm. Không khí nhộn nhịp mua sắm, tất bật sửa soạn nhà cửa ăn Tết, bao trùm khắp hang cùng ngõ hẻm. Mọi người  nô nức, hồ hởi, vui chung niềm vui chào đón Xuân sang.


Mừng  năm mới, những Ngựa Non Háu Đá nên biết kiềm cương, đừng Ngựa Quen Đường Cũ, lấy an nguy tính mạng làm trọng, kẻo không ách giữa đàng lại quàng vào cổ. Nhẹ thì Thay Ngựa Giữa Đàng. Nặng thì Tứ Mã Phân Thây. Vì vậy, phải biết tu tâm dưỡng tính thì sẽ giải được hạn này.


Vẫn biết Ngựa Chứng Là Ngựa Hay , nhưng đừng lấy cái thế được trọng dụng mà Một Lời Nói Bốn Ngựa Khó Theo. Còn Thẳng Như Ruột Ngựa là tính tốt nhưng không phải lúc nào cũng thẳng như cây gậy. Nên biết lấy nhu thắng cương, lạc mềm buộc chặt, khéo léo trong lời ăn tiếng nói thì mát lòng mát dạ nhân gian biết bao, tha hồ Chiêu Binh Mãi Mã. Bằng không thì Đơn Thương Độc Mã là cầm chắc cái thất bại.


Đối với những người Một Mình Một Ngựa nơi chốn phòng the. Phải biết Ra Sức Khuyến Mã thì mới mong Ngưu Tầm Ngưu, Mã Tầm Mã. Đừng nản chí , đừng buông xuôi vì cho rằng duyên phận bạc bẽo. Đường Dài Mới Hay Sức Ngựa là bí quyết tìm kiếm hạnh phúc, nên gối ở đầu gường. Tất nhiên, Công Lao Hãn Mã sẽ đơm hoa tình yêu và kết trái hôn nhân.


Khi gặp hoạn nạn, Voi Dày Ngựa Xéo, phải đồng tâm hiệp lực giống như Một Con Ngựa Đau, Cả Tàu Bỏ Cỏ, thậm chí có thể Da Ngựa Bộc Thây. Có như thế mới tạo được sức mạnh của Thiên Binh Vạn Mã, cuốn phăng mọi chông gai, khó khăn, cùng nhau tiến lên như vũ bão trong tư thế của người chiến thắng.
Trong công việc, đừng an phận Làm Thân Trâu Ngựa cực thân hay ôm đồn quá nhiều việc vì không thể Ngựa Nào Gác Được Hai Yên, phải có ý chí cầu tiến, dám thay đổi số phận của mình thì mới mong ung dung Cỡi Ngựa Xem Hoa trong năm mới.


Chúng ta không đồng tình với bọn Đầu Trâu Mặt Ngựa, kẻ phản thầy phản bạn như Thay Ngựa Đổi Chủ, loại người tham lam không đáy Được Đầu Voi Đòi Đầu Ngựa. Chúng ta không thể loại trừ hết bọn họ nhưng cầu mong sang năm mới người xấu ít đi và người tốt nhiều hơn.


Cuỗc đời cũng lắm lúc Lên Xe Xuống Ngựa nhưng đừng buồn đến nổi Mặt Dài Như Mặt Ngựa làm xấu đi hình ảnh của mình. Phải nổ lực hết mình để tạo ra cú lội ngược dòng Ngựa Về Ngược ngoạn mục. Chuyện Tái Ông Mất Mã giúp chúng ta có nhiều niềm tin, nhiều nghị lực để Mã Đáo Thành Công.
Chào Xuân Gíap Ngọ 2014 


1 nhận xét: