Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

SỨC KHỎE LÀ VÀNG



Câu thành ngữ “Trông mặt bắt hình dong” đề cập đến vẻ bề ngoài cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Do đó, đối với sản phẩm là hàng hóa, ngoài yếu tố chất lượng làm đầu, cũng không nên xem nhẹ hình thức, mẫu mã bề ngoài. Chúng là sức sống, là linh hồn của sản phẩm. Đặc biệt, đối với sản phẩm là nữ trang thì cái vẻ bề ngoài càng được coi trọng nhiều hơn. Có như thế mới thổi được cái hồn vào sản phẩm, làm toát lên vẻ đẹp thách thức thời gian của kim loại đẳng cấp, thu hút ánh nhìn và làm cảm xúc thăng hoa.

Đối với người thợ kim hoàn, ngoài tay nghề chế tác mẫu mã cầu kỳ, độc đáo đã lắm phức tạp, công phu thì việc xử lý bề mặt sản phẩm sau khi hoàn thành cũng không đơn giản chút nào! Sản phẩm mà không có bề ngòai bắt mắt thì mọi công sức tạo dựng hình hài nữ trang trước đây coi như uổng công. Vì vậy, công đoạn xử lý bề mặt sau khi chế tác cũng là mối bận tâm không kém của người thợ kim hoàn.
 
Để giải quyết những nỗi trăn trở đó của người thợ kim hoàn, có nhiều cách xử lý bề mặt nữ trang sau khi chế tác được ứng dụng trong thực tế. Một trong những cách thông dụng nhất là đánh bóng bề mặt. Bởi vì, bản thân của sản phẩm nữ trang có nguồn gốc là kim loại quý, đắt tiền. Cho nên, việc đánh bóng chúng chẳng qua là làm sạch các chất bẩn bám trên bề mặt không tránh khỏi trong quá trình chế tác để phơi bày màu sắc thật, màu sắc mà không thể lẫn vào đâu giữa muôn vàn màu sắc tự nhiên. Chung quy cũng là để cho sản phẩm nữ trang có được “Trông mặt bắt hình dong”.

Công đoạn đánh bóng nữ trang cũng có nhiều cách đánh bóng tương ứng với những máy móc thiết bị trợ giúp, từ dạng thô sơ thủ công tiến dần lên cơ khí, hóa học và điện hóa. Hiệu quả đánh bóng của chúng không đề cập ở đây vì những người trong nghề đã biết tận tường “Đường tơ kẽ tóc”. Có chăng là những “uẩn khúc” ở đằng sau cái vẻ bề ngoài sáng bóng, lấp lánh kiêu sa của nữ trang sau khi được đánh bóng mà có mấy ai biết đến…

Hai từ “đánh bóng” nói lên nhiều điều, tức là phải “đánh”, phải tác động mạnh tay lên nữ trang, có như thế mới lấy đi được bề mặt xấu xí, thay vào đó là bề mặt mới “bóng” lên. Qui luật của đánh bóng là: Càng “đánh” mạnh tay thì càng “bóng”. Với việc “tra tấn” như vậy thì hỏi sao nữ trang không hao tổn “sức khỏe”. Ngay cả với chị em phụ nữ ngày nay, muốn làm đẹp cũng phải chịu đau đớn thể xác. Cái gì cũng phải có cái giá của nó!
 
Nữ trang hao tổn “sức khỏe”, nói nôm na là hao vàng thì người chủ kim hoàn cũng hao tổn sức khỏe theo. Họ “ăn không ngon, ngủ không yên”, “đau đầu sót dạ” vì cứ thấy tiền bạc của mình “đội nón ra đi” công khai, minh bạch, sờ sờ ngay trước mặt mà không có cách gì ngăn chặn được. Hao tổn sức khỏe lẫn tinh thần là ở chỗ đó! Đa phần các cách đánh bóng hiện nay không giúp cho người chủ kim hoàn thu hồi trọn vẹn lượng vàng hao hụt. Cứ ngày qua ngày hao vàng một ít, cộng dồn theo năm tháng sẽ là một con số “khủng khiếp”, khi nghe đến không chắc bảo đảm sức khỏe cho người chủ kim hoàn.
Dĩ nhiên, để cân đối cho sự hao hụt này, giải pháp hiện nay là tăng giá thành sản phẩm. Như vậy thì không có tính cạnh tranh trên thương trường, đây không phải là giải pháp “dài hơi” và chẳng lẻ lại bán lỗ? Đau đầu và ảnh hưởng đến sức khỏe cũng từ đây! 


Như vậy, rõ ràng, vàng càng hao nhiều thì sức khỏe của người chủ kim hoàn càng hao tổn theo và ngược lại. Câu nói: SỨC KHỎE LÀ VÀNG rất chính xác trong trường hợp này. Biện pháp làm giảm tổn thất về vàng qua cách thu hồi lại chúng như thế nào cũng là mối bận tâm của những người chủ kim hoàn. Họ đang đi tìm các giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề này nhưng tất cả vẫn còn hạn chế không như mong đợi. 
 
Công đoạn đánh bóng nữ trang không chỉ ảnh hưởng gián tiếp đến sức khỏe người chủ kim hoàn mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người thợ kim hoàn. Họ là những người trực tiếp hứng chịu những độc hại được tạo ra trong môi trường đánh bóng như: Bụi đánh bóng (phương pháp thủ công), hơi hóa chất (phương pháp bombing)… Về lâu dài, sức khỏe của người thợ kim hoàn khiến họ khó trụ vững được với nghề mình theo đuổi.
 Như chúng ta biết, người lao động là tài sản quý nhất của doanh nghiệp bởi vì họ có công trong việc tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp. Nếu đội ngũ lao động không ổn định, thiếu trước hụt sau vì lý do sức khỏe và vì những lý do khác thì ảnh hưởng đến dây chuyền sản xuất, kéo theo giảm sản lượng sản phẩm đồng nghĩa với việc giảm lợi nhuận. Việc bảo vệ sức khỏe của người thợ kim hoàn trước tác hại của công đoạn đánh bóng là điều cấp thiết và đặc biệt quan tâm. SỨC KHỎE CỦA HỌ LÀ VÀNG CỦA DOANH NGHIỆP ĐẤY! Một lần nữa, câu nói SỨC KHỎE LÀ VÀNG luôn luôn đúng trong mọi trường hợp.



Có SỨC KHỎE thì người chủ kim hoàn và người thợ kim hoàn mới toàn tâm toàn lực để từ VÀNG TẠO RA VÀNG. Giải pháp cho những vấn đề trên, khộng phải là không có, chẳng qua trong giới kim hoàn chưa được tiếp cận với công nghệ đánh bóng mới mà thôi! MÁY ĐÁNH BÓNG ĐIỆN HÓA MURUA của Tây Ban Nha sẽ giúp cho giới kim hoàn có SỨC KHỎE LÀ VÀNG và thu hồi VÀNG CÀNG NHIỀU CÀNG KHỎE.
Vậy tại sao giới kim hoàn không trải nghiệm với MÁY ĐÁNH BÓNG ĐIỆN HÓA MURUA để cảm nhận có đúng thực tế SỨC KHỎE LÀ VÀNG…MƯỜI hay không?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét