Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

GIỚI THIỆU MÁY NẤU TRUNG TẦN



MÁY NẤU VÀNG BẠC TRUNG TẦN
THIỆN CHÍ

CÁC THÔNG SỐ KỸ THUẬT
1.           

                          
  1.          Xuất xứ : Việt nam (Linh kiện chính nhập ngoại)
  2.      Màu sắc :  Xám, khung xanh dương 
  3.      Kích thước: 480mm X 480mm X 1030mm
  4.      Thể tích nấu : Từ 2Kg - 4Kg
  5.      Nhiệt độ nấu: Nấu được vàng 24K và các kim loại màu
  6.      Thời gian nấu chảy chỉ từ 10-15phút cho mẻ đầu tiên
  7.      Nguồn điện: 1 pha 220V, 20A
  8.      Nguồn nước làm mát: Môtơ bơm nước 45lít/phút, 220V, 2,3A
  9.      Bảo hành: 1 năm
                             
CÁC PHỤ KIỆN ĐI KÈM 
  1. Cốc nấu cho máy nấu trung tần CG350 .  
  2. Kẹp cốc nấu




CÁC ĐẶC TÍNH CHUNG
  1. Đây là thế hệ máy nấu vàng bạc áp dụng công nghệ IGBT là công nghệ tiên tiến bậc nhất chuyên biệt cho việc nấu chảy vàng bạc và kim loại màu. Ưu điểm của công nghệ này là cho công suất lớn, hiệu quả cao và tính ổn định tối ưu.
  2. Thời gian nấu chảy kim loại chỉ từ 10-15phút cho mẻ nấu đầu tiên. Khi cốc nấu đã nóng đỏ thì thời gian nấu sẽ rút ngắn lại.
  3. Nhiệt độ nấu được cài đặt trước theo nhu cầu , hiển thị cố định trên màn hình kỹ thuật số. Qúa trình lò nấu gia nhiệt sẽ được cập nhật, thay đổi liên tục và hiển thị trên màn hình để so sánh với nhiệt độ đã cài đặt.
  4. Trong quá trình nấu, từ trường dòng điện sinh ra tác động lên nguyên liệu nấu và tự động khuấy trộn đều. Do đó, nguyên liệu nấu sẽ quờn hơn.
  5. Hệ thống giải nhiệt tuần hoàn bằng nước làm mát giúp bảo vệ máy không quá nhiệt và tạo sự an tâm, tin cậy cho người sử dụng khi tiếp xúc với  máy đang hoạt động.
  6. Máy được thiết kế đơn giản giúp cho người sử dụng dễ vận hành, dễ thao tác. Máy thiết kế  có 4 bánh xe cơ động chắc chắn, giúp cho việc di chuyển máy nhẹ nhàng.
  7. Nguyên liệu cho vào được nấu chảy hoàn toàn trong cốc nấu. Cho nên, không thất thoát vàng bạc trong quá trình nấu. Bên cạnh đó, hạn chế tối đa yếu tố độc hại đối với người đứng lò cũng như những nguy hiểm cháy nổ khi sử dụng phương pháp nấu chảy vàng bạc   bằng lửa truyền thống.
  8. Máy có khả năng hoạt động liên tục 24/24 với công suất thiết kế
  9. Phù hợp kinh phí đầu tư đối với các tiệm vàng, các cơ sở kim hoàn tư nhân nhỏ và vừa trong việc trang bị cho khâu đúc.
CÁCH VẬN HÀNH
BẢNG ĐIỀU KHIỂN:
1.      Nút xoay SPEED màu trắng đen, điều chỉnh cường độ dòng điện, tối đa 20A
2.      Nút bấm ON kiêm đèn báo màu xanh, bật nguồn điện
3.      Nút bấm OFF kiêm đèn báo màu đỏ, tắt nguồn điện
4.      Bộ cài đặt nhiệt độ nấu bằng màn hình kỹ thuật số. Hiển thị nhiệt độ cài đặt trước bằng tay và hiển thị sự thay đổi nhiệt độ trong quá trình nấu.
5.      Nút nhấn khẩn cấp RESET màu đỏ phía trên bên hông phải



     
QUI TRÌNH VẬN HÀNH MÁY
1.      Máy được nối với nguồn nước làm mát và nguồn điện.

2.      Đặt cốc nấu có chứa nguyên liệu nấu vào máy

3.      Mở CB nguồn điện vào máy. Chờ máy tự chạy kiểm tra khoảng 1 phút. Bấm nút ON, đèn xanh sáng lên. Máy bắt đầu hoạt động

4.      Mở nguồn nước làm mát. Kiểm tra nước có chảy ra từ đầu ống ra không.

5.      Cài đặt trước nhiệt độ nấu theo yêu cầu bằng tay ở bộ cài đặt nhiệt độ. Có nút tăng/giảm nhiệt độ để điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp.

6.      Vặn nút xoay SPEED theo chiều kim đồng hồ để tăng cường độ dòng điện tức là tăng tốc độ gia nhiệt của máy đến đúng vạch chỉ định 20A. Thiết kế qui định với cường độ dòng điện là 20A thì tạo ra nhiệt độ tối đa đủ nấu chảy vàng 24K và các kim loại màu. Giữ yên vị trí đó cho đến khi kết thúc quá trình nấu. Còn vặn ngược chiều kim đồng hồ tức là giảm tốc độ gia nhiệt của máy.

7.      Trong quá trình nấu, người đứng lò có thể pha chế nguyên liệu tuỳ theo nhu cầu.

8.      Đối với mẻ nấu đầu tiên, khoảng 10  đến 15 phút, cốc nấu nóng đỏ hoàn toàn và nguyên liệu nóng chảy hết.

9.      Trước khi lấy cốc nấu ra để đổ thảo hay đổ khuôn đúc, phải bấm nút OFF, đèn đỏ sáng lên, dừng hoạt động của máy.

10.  Sau đó, dùng kẹp gắp cốc ra, tiến hành đổ thảo hay đổ khuôn đúc. Rồi để cốc nấu tự nguội  theo môi trường xung quanh. Lưu ý đừng để cốc nấu nóng đỏ sau khi rót ở những nơi bề mặt có nước.

11.  Kết thúc quá trình nấu, vặn nút xoay SPEED về vị trí ban đầu. Vẫn cho hệ thống làm mát hoạt động khoảng 10phút sau khi ngưng nấu để tải hết nhiệt còn trong máy rồi tắt máy bơm nước. Cuối cùng, tắt CB đóng nguồn điện vào máy.


Liên lạc: CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ NGHỀ KIM HOÀN THIỆN CHÍ

               476/38 Huỳnh Văn Bánh, Phường 14, Quận Phú nhuận, TP Hồ Chí Minh

              Hotline:  0909 042 080


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét